Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng là xu hướng trong công trình xây dựng

Vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng là xu hướng trong công trình xây dựng

29/09/2022

Sản xuất vật liệu xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế, tiết kiệm năng lượng, có sức cạnh tranh cao… là mục tiêu của Chính phủ đến năm 2030. Đây cũng là chủ đề chính của Hội thảo “Xu hướng công nghệ - vật liệu trong công trình xây dựng”.

Hội thảo “Xu hướng công nghệ – vật liệu trong công trình xây dựng” do Báo Xây dựng phối hợp với Vụ Vật liệu Xây dựng tổ chức tại Hà Nội ngày 28/9. Tham dự có PGS.TS Phạm Minh Hà – Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng và nhiều lãnh đạo các Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng, đại diện các Hiệp hội cùng các chuyên gia về vật liệu xây dựng, kiến trúc; đại diện các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng…

Vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng là xu hướng trong công trình xây dựng

Hội thảo “Xuhướng công nghệ - vật liệu trong công trình xây dựng”

Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 – 2030, định hướng đến 2050 của Chính phủ hướng tới phát triển vật liệu xanh, thân thiện môi trường, đạt tiêu chuẩn quốc tế, tiết kiệm năng lượng, có sức cạnh tranh cao, loại bỏ các công nghệ cũ, lạc hậu tiêu tốn nhiều tài nguyên… Theo đó, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã và đang sản xuất các loại vật liệu xây dựng theo xu hướng mới, đồng thời các cơ quan quản lý nhà nước cũng tăng cường biện pháp quản lý đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn.

Đối với sản phẩm dây cáp điện, hiện nay trên thị trường rất nhiều nhãn hiệu được sử dụng cho các công trình điện, công trình xây dựng và hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, để chọn ra những nhãn hiệu dây cáp điện có công nghệ sản xuất ưu việt, chất lượng sản phẩm tốt-bền, an toàn, tiết kiệm điện năng cho công trình không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế Quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đua nhau cạnh tranh về giá bán, về thị trường… và đôi khi chất lượng sản phẩm bị xem nhẹ.

Ông Nguyễn Minh Thành – PTGĐ Công ty CADI-SUN cho biết: “Là doanh nghiệp sản xuất dây cáp điện chuyên nghiệp, lâu năm và có uy tín ở Việt Nam, trong nhiều năm qua CADI-SUN đã đầu tư hàng chục triệu USD cho việc xây dựng các nhà máy mới cùng với hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn, chất lượng của châu Âu nhằm cung cấp tới các nhà thầu ngành Điện, ngành xây dựng những sản phẩm có chất lượng”.

Vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng là xu hướng trong công trình xây dựng

Ông Nguyễn Minh Thành - PTGĐ Công ty CADI-SUN phát biểu tại Hội thảo 

Với sản phẩm tốt, chất lượng đảm bảo, sản phẩm mang nhãn hiệu CADI-SUN đã có mặt ở hầu hết các công trình, dự án trọng điểm trong nước như dự án Vinhomes Golden Rive; Dragon Hill; Condotel Nha Trang; Time City, Vin City; VinCity Sportia Hà Nội, Condotel Vinpearl Phú Quốc; Khu nghĩ dưỡng cao cấp Hyatt Regency Đà Nẵng; các dự án điện, dự án năng lượng nông thôn thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các dự án xây dựng công nghiệp lớn khác. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đã chọn CADI-SUN là đối tác chiến lược cung cấp sản phẩm dây cáp điện như: Honda, Samsung, LG, Sangjin, Tập đoàn Dongyang Hàn Quốc, Công ty Myanmar Padauk; Panasia Thái Lan, Lao Viet Construction…

Hội thảo “Xu hướng công nghệ - vật liệu trong công trình xây dựng” là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, doanh nghiệp về vật liệu xây dựng có cơ hội thảo luận, giới thiệu những công nghệ, sản phẩm vật liệu xây dựng mới, tạo sức hút cho thị trường.

Theo Cadisun

  




;

Văn bản gốc


;