Tin tức

Trang chủ » » Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam & Top 10 Công ty uy tín ngành F&B - Bán lẻ - Bao bì năm 2023

Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam & Top 10 Công ty uy tín ngành F&B - Bán lẻ - Bao bì năm 2023

26/10/2023

Chuyên mục: Tin tức In trang

Ngày 26/10/2023 tại Khách sạn Sheraton - TP. Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) & Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì năm 2023.

Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc, nền kinh tế Việt Nam cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Trạng thái trì trệ lan rộng hầu khắp các ngành khiến sức chống chịu của doanh nghiệp bị bào mòn, lợi nhuận mỏng đi đáng kể. Tuy nhiên, khi “hạ cánh mềm” dần được nhắc đến nhiều hơn để nói về bộ mặt kinh tế thế giới thay cho cụm từ “suy thoái” cách đây vài tháng, nền kinh tế Việt Nam cũng đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi dù tốc độ chuyển biến chưa nhanh.

JTM00698

Ông Võ Đăng Thiên - Phó Tổng Biên tập Báo VietNamNet phát biểu khai mạc tại Lễ công bố. Ảnh: Vietnam Report

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong quý III/2023, tăng trưởng GDP có xu hướng dần cải thiện với mức tăng 5,33% – cao nhất so với hai quý đầu năm; ngành công nghiệp cũng có sự phục hồi khá tốt với mức tăng trưởng đạt 4,57%. Những chuyển biến tích cực này có thể mang đến sự khởi sắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.

Đóng góp vào sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam không thể không kể tới nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là những doanh nghiệp đóng vai trò trụ cột, là “đầu tàu” trước những khó khăn, thử thách trong suốt thời gian vừa qua. Với mục đích vinh danh những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có lợi nhuận tốt, có vị thế trong ngànhđóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành, Vietnam Report phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) & Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì năm 2023.

Các đại diện PROFIT500 năm 2023 tại Lễ công bố. Ảnh: Vietnam Report

Trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, PROFIT500 và Top 10 Công ty uy tín các ngành đã trở thành hai trong những chuỗi nghiên cứu giá trị của Vietnam Report với phương pháp luận độc lập, khoa học và minh bạch. Bảng xếp hạng PROFIT500 được đánh giá dựa trên phương pháp tính điểm trọng số với các trụ cột chính là lợi nhuận trước thuế, doanh thu, các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời của doanh nghiệp bao gồm ROA, ROE, ROR, cùng một số chỉ tiêu tham chiếu quan trọng khác như uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông, quy mô lao động… Trong khi đó, Top 10 Công ty uy tín các ngành được xây dựng dựa trên ba tiêu chí chính: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất, uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding, và kết quả khảo sát đối tượng nghiên cứu cùng các bên liên quan.

Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc năm 2023. Ảnh: Vietnam Report

Năm 2023, đánh giá về những động lực ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, kết quả khảo sát của Vietnam Report chỉ ra 5 lựa chọn hàng đầu, bao gồm: Mở rộng kinh doanh, đa dạng hoá thị trường tiềm năng trong và ngoài nước; Mặt bằng lãi suất vay ngân hàng thương mại giảm; Chính sách giảm thuế giá trị gia tăng xuống 8%; Vị thế và năng lực cạnh tranh được cải thiện; và Đầu tư công được đẩy mạnh.

Với những nỗ lực khuếch đại những động lực tăng trưởng hiện tại, đồng thời chủ động xoay trục chiến lược sản xuất - kinh doanh phù hợp, bắt nhịp với những chuyển động mới trong môi trường kinh doanh, các doanh nghiệp PROFIT500 kỳ vọng sẽ không chỉ thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận, khẳng định vị trí của bản thân trong một trật tự mới của thị trường mà còn đẩy nhanh tốc độ phục hồi, kiến thiết lại một quỹ đạo tăng trưởng mới của nền kinh tế.

Mặt khác, với nhóm doanh nghiệp trong các ngành trọng điểm như Thực phẩm, Đồ uống, Bán lẻ, Bao bì…, khảo sát của Vietnam Report cho thấy những chính sách, giải pháp của Chính phủ và sự cải thiện về tình hình tài chính của người tiêu dùng cũng đóng vai trò là lực đẩy quan trọng giúp doanh nghiệp giữ kì vọng lạc quan đối với triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới.

Theo đó, các doanh nghiệp cũng tập trung vào một số chiến lược ưu tiên cụ thể. Nhóm doanh nghiệp Thực phẩm - Đồ uống sẽ tập trung vào tính linh hoạt, khả năng tuỳ chỉnh sản phẩm/ dịch vụ phù hợp thị hiếu hoặc yêu cầu mới, thúc đẩy doanh thu và ứng dụng chuyển đổi số. Các nhà Bán lẻ với chủ trương thích ứng và thay đổi với xu thế thời cuộcthói quen, văn hóa của người tiêu dùng – sẽ ưu tiên các chiến lược đa kênh, chương trình kích cầu mua sắm, ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Còn các doanh nghiệp Bao bì hiện đang ưu tiên một số giải pháp trong ngắn hạn như đa dạng nhà cung cấp nguyên vật liệu, mở rộng thị trường… và đặt trọng tâm trong dài hạn là tăng cường biện pháp quản trị rủi ro tài chính, biến động giá, chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào và thực hiện chiến lược phát triển bền vững.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều rủi ro và biến động khó lường, ý nghĩa của việc tìm kiếm các doanh nghiệp tiêu biểu, có lợi nhuận tốt và giàu uy tín càng được cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư cùng công chúng chờ đón và đánh giá cao. Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) & Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì năm 2023 không chỉ là dịp để đại diện các doanh nghiệp quy tụ cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, mà còn là “bệ phóng” mang thương hiệu vươn xa hơn tới công chúng trong và ngoài nước.

Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì năm 2023. Ảnh: Vietnam Report

Nhân dịp này, Vietnam Report đồng thời xuất bản Báo cáo song ngữ Vietnam Earnings Insight 2023 với chủ đề “Tăng trưởng lợi nhuận bền vững: Định vị doanh nghiệp giữa biến động”.Bên cạnh việc cung cấp góc nhìn bao quát về tình hình kinh tế trong và ngoài nước 9 tháng đầu năm 2023, Báo cáo đưa ra một số nhận định về thách thức và cơ hội đối với các doanh nghiệp. Ngoài ra, một số xu hướng, sự thay đổi về hành vi của người tiêu dùng và chiến lược tăng trưởng lợi nhuận bền vững cũng được phân tích trong Báo cáo để doanh nghiệp có thể thiết lập lớp phòng thủ vững chắc trước những cú sốc, chuyển hướng và tăng tốc theo các xu hướng mới, củng cố vị thế trên thị trường, cũng như xây dựng sự thành công lâu dài, bền vững và toàn diện.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam và các đơn vị tài trợ đã đồng hành tài trợ cho chương trình. Trân trọng cảm ơn các khách mời tham dự, đại diện các doanh nghiệp và các cơ quan báo chí - truyền thông đã đến đưa tin để buổi Lễ thành công rực rỡ. 

Vietnam Report 

  




;

Văn bản gốc


;